Mới đây, lần đầu tiên tại Việt Nam, YouTube đã tổ chức Siêu lễ hội hoá trang “YouTube Creators Carnival” tại MCV Complex nhằm vinh danh 25 nhà sáng tạo Shorts nổi bật nhất năm. Đêm Halloween quy tụ hơn 600 nhà sáng tạo nội dung Shorts hàng đầu Việt Nam.
Danh sách này được lựa chọn dựa trên 3 tiêu chí:
– Creatively: Sự tự do sáng tạo với nhiều định dạng cho phép các nhà sáng tạo được thoải mái thể hiện bản thân theo cách họ muốn. Những kênh nổi bật trong hạng mục này có thể kể đến như: FAPTV, MisThy, Cris Devil Gamer, Jenny Huỳnh…
– Emotionally: YouTube không chỉ mang đến cho các nhà sáng tạo khả năng tiếp cận rộng rãi trên toàn thế giới mà còn mang đến những kết nối cảm xúc sâu sắc hơn với người hâm mộ. Điển hình có thể kể đến như các kênh: Báo Tuổi Trẻ, Tuyết Bích Collection, Long Chun, Tinh Long, Dương Dê, Davo’s Lingo…
– Financially: YouTube là nền tảng video duy nhất cung cấp cho các nhà sáng tạo nhiều hình thức kiếm tiền đa dạng. Các kênh kiểu mẫu trong hạng mục này đã được nêu tên như: Lê Dương Bảo Lâm, Ben Eagle, Ngọc Yakult, Lạc Việt Intech Niềng Răng…
Tại đây, MCV Group cùng với các đối tác nội dung chiến lược của YouTube đã chung tay hô biến Halloween 2023 thành một bữa tiệc đa màu sắc, siêu vui nhộn và ngập tràn sự sáng tạo.
Đến với lễ hội hoá trang “YouTube Creators Carnival”, khách mời đã tham gia vào các hoạt động thú vị trong thế giới đầy màu sắc nhưng không kém phần ma mị, được thưởng thức các tiết mục đặc sắc đến từ các nghệ sĩ và màn DJ bùng nổ trong đêm tiệc Halloween này.
Các nhà sáng tạo nội dung gây ấn tượng với những bộ trang phục đậm chất Halloween. Được biết, đây là chủ nhân của các kênh YouTube đang hợp tác trong hệ thống MCV Network như: Miko Lan Trinh – Kenji, Xóm Bất Ổn, Góc của Hằng, Khói Bếp Và Gió… các đài truyền hình như: Truyền hình Đồng Nai, Thời sự Đồng Nai, Truyền hình Bình Dương, BTV Thể Thao, Truyền hình Tây Ninh, Truyền hình Hậu Giang, Báo Người Lao Động…
Theo đó, từ năm 2021, MCV trở thành đối tác MCN của YouTube với hệ thống hơn 650 kênh, đạt gần 1 tỉ lượt xem mỗi tháng trên nền tảng. MCV đã hợp tác cùng các công ty sản xuất và truyền thông, các cơ quan báo đài và các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu hướng tới mục tiêu dẫn đầu mạng lưới nội dung ngắn trên nền tảng YouTube trong 3 năm tới.
Nắm bắt xu hướng sáng tạo nội dung ngắn trên YouTube, vừa qua MCV Group đầu tư tổ chức chương trình “Grow With YouTube Shorts” với cuộc thi với #SummerOfShorts. Sau 12 tuần triển khai, campaign #SummerOfShorts đã nhận được sự quan tâm và đồng hành của gần 200 nhà sáng tạo nội dung đa dạng chủ đề và quy mô kênh và kết thúc với số liệu tổng kết ấn tượng: có gần 5.000 video được đăng tải trên YouTube với 800 triệu lượt xem trong #SummerOfShorts.
Một số hình ảnh trong sự kiện YouTube Creators Carnival này: