Bật mí cách kiếm 258 triệu đồng/tháng: Không mất vốn, làm tại nhà, tất cả chỉ nhờ 1 trang web


*Bài viết dựa trên chia sẻ giữa tờ Business Insider (BI) với Sinem Günel – một nhà văn tự do trên Medium. Đây là một nền tảng blog mà người sáng tạo có thể viết nhiều chủ đề khác nhau và kiếm được tiền từ nó.

Nữ nhà văn Sinem Günel đã chia sẻ với tờ Business Insider rằng cô bắt đầu viết trên trang web Medium từ tháng 8/2018. Ban đầu cô lựa chọn viết về chủ đề “Làm thế nào để…” và hướng tới người đọc là sinh viên.

Medium là nền tảng blog với nhiều bài viết có chủ đề đa dạng từ kiến thức chuyên ngành tới giải trí. Tuy nhiên, để có thể truy cập chúng, độc giả sẽ phải trả một khoản phí khoảng 5 USD mỗi tháng – các tác giả sẽ được hưởng một phần trong số tiền này. Nhưng thu nhập chính của họ đến từ tiền nhuận bút – được tính dựa trên mức độ tương tác của người đọc với bài viết đó.

Kể từ khi sử dụng Medium, Sinem Günel đã xuất bản khoảng 150 bài viết. Thời gian đầu, cô không kiếm được quá nhiều tiền. Số tiền cao nhất lúc ấy mà Günel được trả chỉ là 223,89 USD (hơn 5,3 triệu đồng) cho một bài viết có 55.000 views.

Khi tốt nghiệp vào năm 2019, Günel quyết định tập trung kiếm tiền từ Medium. Bởi sau khi tham khảo các nhà văn khác, cô nhận ra mình có thể coi đây là một công việc toàn thời gian, kiếm đủ tiền trang trải cuộc sống và thỏa mãn đam mê viết lách.

Từ đó, Günel đặt mục tiêu viết bài trên Medium mỗi ngày. Cô tập trung viết chủ đề “cách giúp mọi người phát triển bản thân” – và dần dần, nó đã giúp cô có được mức nhuận bút ổn định.

Website Medium. Ảnh: findingtom

“Vào tháng 8/2020, tôi đã kiếm được hơn 11.000 USD (hơn 258 triệu đồng)”, Günel chia sẻ. Tất cả là nhờ trang web Medium, cô đã có nguồn thu nhập cao mỗi tháng. Hiện cô có khoảng 60.000 người theo dõi trên nền tảng này.


Vì vậy, Günel đã chia sẻ 3 cách để đạt được mức thu nhập vài trăm triệu mỗi tháng thông qua Medium:


1. Chọn chủ đề phổ biến với độc giả

Günel nhận ra rằng, bài viết có được nhiều độc giả tương tác hay không phụ thuộc rất lớn vào chủ đề mà tác giả lựa chọn. Ví dụ, theo khảo sát, có nhiều người thích các yếu tố bí ẩn và kỳ bí. Chính bởi vậy, những câu chuyện về lịch sử hoặc tội ác có thật là những chủ đề có thể dễ hấp dẫn người đọc.

Tuy nhiên, chắc chắn độc giả sẽ không thích đọc một bài viết chỉ đơn thuần kể về sự việc. Người viết cần tìm ra yếu tố “ngách” để khiến độc giả tò mò, hứng thú và muốn tìm tòi tận gốc câu chuyện. Như vậy họ sẽ dành nhiều thời gian đọc bài viết và giúp bạn kiếm thêm thu nhập.


2. Hiểu độc giả của mình

Khi coi sáng tạo nội dung trên Medium là công việc toàn thời gian, Günel đã không còn viết những chủ đề mà bản thân thích nữa mà tìm hiểu kỹ insight và nhu cầu của độc giả. Cô đã viết đa dạng chủ đề để thử nghiệm đâu là thứ mà độc giả quan tâm.

Theo kinh nghiệm cá nhân, Günel cho rằng các tuyến bài viết có mối liên kết hoặc có các chủ đề, cấu trúc nhất quán sẽ dễ tạo thiện cảm với người đọc.


3. Sử dụng chính Medium để thu thập dữ liệu khách hàng

Dưới mỗi bài viết trên tài khoản Medium cá nhân, Günel sẽ đặt các box CTA (nút ấn đăng ký) để kêu gọi độc giả tham gia vào danh sách email của mình và gửi cho họ bản tin quảng cáo các bài viết mới hoặc sự kiện mới.

Hiện cô có một danh sách với 25.000 người đăng ký – quan tâm tới nội dung về phát triển bản thân và một có 10.000 người – quan tâm tới nội dung hướng dẫn cách viết bài trực tuyến.

Có thể nói viết trên trang web Medium không chỉ giúp Günel kiếm được nguồn thu nhập ổn định hàng tháng mà cô còn có thể sử dụng nền tảng này để thúc đẩy các dự án khác như thành lập một số khóa học dạy viết trực tuyến.

Ví dụ, cô có thể gửi các thông tin về khóa học cũng như tài liệu trải nghiệm thử thông qua email mà độc giả đã đăng ký.


Tham khảo BI, Medium

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *