Hơn 50.000m2 đầu tư 25 triệu USD của FM logistics nằm trong KCN VSIP II, Bình Dương

Được thành lập tại Pháp vào năm 1967, FM Logistic là một công ty logistic độc lập theo quy mô gia đình với danh thu 1,2 tỉ EUR năm tài chính 2018, 2/3 trong số đó đến từ thị trường quốc tế. Công ty hoạt động trên 14 quốc gia trên khắp Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ Latinh (Brazil) và có khoảng 26.000 nhân viên.

Ngày 28/09 Tại  khu công nghiệp VSIP II, tỉnh Bình Dương. Nhà đầu tư  Pháp FM logistics khánh thành cơ sở kho bãi mới với quy mô đầu tư 25 triệu USD. Tập đoàn đến từ Pháp cũng đầu tư một kho bãi với quy mô tương tự tại Bắc Ninh.

Kho hàng hóa hơn 50.000m2 với số vốn đầu tư 25 triệu USD của FM logistics nằm trong KCN VSIP II, Bình Dương

Dự án kho bãi mà FM logistics đầu tư tại Bình Dương có diện tích trên 20.000m2 và khả năng mở rộng lên đến 50.000 m2. Cơ sở kho bãi mới được trang bị 78 cửa xuất nhập hàng, cùng các tính năng thiết lập an toàn và bảo mật tốt nhất, với mục tiêu cung cấp đến khách hàng của FM các dịch vụ lưu trữ, quản lý, vận hành và phân phối đạt chất lượng cao, cũng như tối ưu hóa chi phí.

Trung tâm phân phối đã thu hút được sự quan tâm và thành công xây dựng mối quan hệ hợp tác mang tính chiến lược lâu dài cùng một số khách hàng hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và bán lẻ từ tháng 05/2023, và với kế hoạch tiếp tục mở rộng thêm 16.000 m2 vào năm 2025, trung tâm phân phối dự kiến có tổng sức chứa đạt đến 36.000 m2.

Được biết, Trung tâm phân phối được xây dựng bởi NG Concept, là một công ty thành viên chuyên quản lý và kinh doanh bất động sản của tập đoàn FM Logistic, với vị trí nằm cách trung tâm TP.HCM 43 km. Trung tâm phân phối được thiết lập phục vụ đa khách hàng và đa hoạt động, bao gồm dịch vụ tiên tiến về kho bãi, quản lý vận hành hậu cần, đồng đóng gói, phân phối và thương mại điện tử; đồng thời mang đến sự tối ưu về diện tích cũng như về nguồn lực của kho giúp đáp ứng cho sự biến động theo nhu cầu đa dạng. Theo kế hoạch xây dựng mở rộng được chia thành 3 giai đoạn, trung tâm phân phối này cho phép khách hàng của FM vừa có thể mở rộng quy mô hoạt động, vừa đảm bảo sự phát triển của khách hàng trong cùng một cơ sở.

Ông Hamza Harti, Giám đốc điều hành  nhận định: Việt Nam có tiềm năng trong đầu tư đất công nghiệp tuy nhiên hiện tại các doanh nghiệp dịch vụ nội địa đa phần còn theo hình thức truyền thống chưa mang lại nhiều giá trị cao trong lĩnh vực logistics. Với lợi thế về hiện đại hóa kỹ thuật hóa mà bản thân FM logistics có được, doanh nghiệp này đang muốn trở thành đơn vị cung cấp giải pháp về công nghệ smartlog cho doanh nghiệp nội địa nhằm nâng cao giá trị dịch vụ trong chuỗi cung ứng logistics.

“Trong 3 năm tới nữa, FM logistics muốn trở thành 1 trong 3 nhà cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam. Điều này sẽ đạt được bởi vì FM có sự đầu tư phát triển và đã có nhiều khách hàng, đối tác trong chuỗi cung ứng của mình”, Giám đốc điều hành FM logistics chia sẻ tham vọng của mình.

Tham vọng này là có cơ sở khi trước đó vào năm 2019, FM cũng đã đánh dấu quy mô đầu tư khi xây dựng trung tâm phân phối trị giá 25 triệu USD tại Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh.

Đại diện doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam cho biết, hàng hóa chủ yếu mà doanh nghiệp này phục vụ là tiêu dùng nhanh, bán lẻ (chiếm 80% thị phần khách hàng của FM ở Việt Nam). Tuy nhiên thời gian tới sẽ mở rộng đa dạng hóa đối tượng khách hàng, hàng hóa trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, hàng công nghiệp và hàng mỹ phẩm trên thị trường.

Đại diện FM logistics Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam là một ứng viên sáng giá có thể trở thành trụ sở chính cho các trung tâm phân phối vùng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong dài hạn. Với vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng phát triển, chi phí lao động và vận hành cạnh tranh, Việt Nam mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn thành lập hoặc mở rộng hoạt động thị trường của mình tại châu Á. Ngoài ra, lợi thế sở hữu một di sản thương mại lâu đời, cùng quan hệ thương mại năng động với các nước láng giềng, càng nâng cao vị thế của Việt Nam với vai trò là một trung tâm hậu cần nổi bật ở châu Á.

“Việc phối hợp với đối tác và cả đối thủ là điều cần thiết, là doanh nghiệp FDI, FM logistics hiện không có những chiếc xe vận tải riêng nên đang phối hợp với 30 nhà cung cấp dịch vụ vận tải nội địa để phục vụ vận chuyển”, ông Hamza Harti chia sẻ.

Kho hàng hóa hơn 50.000m2 với số vốn đầu tư 25 triệu USD của FM logistics nằm trong KCN VSIP II, Bình Dương. 
Là công ty cung cấp dịch vụ hậu cần đến từ Pháp, FM logistics đang tăng cường đầu tư và đẩy mạnh chiến lược phát triển mô hình dịch vụ đa kênh tại Việt Nam với dự án Trung tâm phân phối đa khách hàng hiện đại mới thuộc sở hữu của doanh nghiệp này tại Bình Dương.

Thanh Dung

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *