Vụ tai nạn 5 người chết, 10 người bị thương: Tạm giữ hình sự tài xế xe 16 chỗ

Sáng nay 1-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Quách Đình Trọng (57 tuổi, trú tại phường Hà Tu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Vụ tai nạn 5 người chết, 10 người bị thương: Tạm giữ hình sự tài xế xe 16 chỗ - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn thảm khốc khiến 5 người tử vong, 10 người bị thương. Ảnh: T.N.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 2 giờ 10 phút ngày 31-10, xe khách hợp đồng loại 16 chỗ mang BKS 14B-036.xx do tài xế Quách Đình Trọng điều khiển, khi lưu thông trên quốc lộ 1A (đoạn qua xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) đã bất ngờ va chạm với xe ôtô đầu kéo mang BKS 98C-016.xx kéo theo rơ-moóc do tài xế N.V.T. (38 tuổi, trú tại Bắc Giang) điều khiển, đỗ cùng chiều phía trước.

Sau đó, xe khách tiếp tục va chạm với xe ôtô đầu kéo mang BKS 77H-041.xx kéo theo rơ-moóc do tài xế Nguyễn Thành B. (27 tuổi, trú tại Bình Định) điều khiển. Hậu quả vụ tai nạn khiến 5 người tử vong và 10 người khác bị thương.

Bước đầu, cảnh sát xác định nguyên nhân do đoạn đường xảy ra tai nạn là đường dốc, cua, trời tối nên tài xế xe khách đã tông vào ôtô đầu kéo đang bị hỏng, dừng đỗ trên đường dành cho xe cơ giới. Kết quả test nhanh cho thấy 3 tài xế không có nồng độ cồn hay ma túy trong cơ thể.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) xe khách 16 chỗ gây tai nạn giao thông liên hoàn ở Lạng Sơn sản xuất năm 2019 tại Việt Nam, được kiểm định lần gần nhất ngày 29-8-2023, hạn hết vào ngày 28-8-2024. Tuy nhiên, xe 16 chỗ chỉ có dữ liệu hành trình đến 4 giờ 59 phút ngày 30-10. Thời điểm gặp nạn, xe này không có dữ liệu giám sát hành trình nên không ghi nhận được tốc độ.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Trong đó, cơ quan chức năng đang tập trung làm rõ việc việc dữ liệu giám sát hành trình do đi vào vùng mất tín hiệu kết nối hay tài xế cố tình “ngắt” kết nối; có hay không hành vi gây cản trở giao thông của tài xế điều khiển xe đầu kéo vận chuyển xi-măng bị hỏng xe, dừng đỗ phương tiện trên đường.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *